VNPT khôi phục 100% dung lượng cáp quang APG
(07-05-2018 15:03:27)

Sự cố cáp biển APG xảy ra tối 23/4 đã được VNPT khắc phục, khôi phục hoàn toàn kênh truyền.

Vào 17h10 ngày 25/4/2018, sự cố gây mất 930G dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển APG xảy ra tối 23/4 đã được khắc phục, khôi phục hoàn toàn kênh truyền.

Như vậy chỉ 1 ngày sau khi phát hiện ra sự cố cùng với việc chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng, VNPT đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác Quốc tế xử lý khắc phục hoàn toàn sự cố đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Trước đó, vào lúc 23 giờ 50, ngày 23/4/2018, đã xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi Quốc tế. Nguyên nhân xác định ban đầu do sự cố cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China.

Ngay sau khi nhận được thông báo,VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. Tuy nhiên không thể tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet của một số khách hàng. Tại thời điểm đó, các đối tác quốc tế đưa ra dự kiến thời gian hoàn thành sẽ mất khoảng 2 đến 3 tuần tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.