Với những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ, phát triển các dịch vụ, tiện ích mới, hoạt động sản xuất kinh doanh của VNPT trong 6 tháng đầu năm đã đạt nhiều kết quả khả quan.
Trong 6 tháng đầu năm, với việc đẩy mạnh các kênh bán hàng nên mặc dù thực hiện nghiêm túc việc thu hồi sim kích hoạt sẵn theo quy định của Bộ TT&TT, VNPT vẫn phát triển mới được hơn 3 triệu thuê bao di động mới, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, tỷ lệ thuê bao phát triển mới có phát sinh cước thực tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
Với hàng loạt chương trình ưu đãi cho thuê bao trả sau cùng với việc cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng, VNPT đã phát triển được một lượng lớn thuê bao trả sau trong 6 tháng đầu năm. So với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ thuê bao trả sau trên tổng số thuê bao di động của VNPT cũng tăng gấp đôi.
Tình hình tăng trưởng các dịch vụ của VNPT trong 6 tháng đầu năm 2017
Với thế mạnh về giá cước và chất lượng đường truyền, số lượng thuê bao internet băng rộng cố định của VNPT tiếp tục đà phát triển mạnh, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước. Theo số liệu của Bộ TT&TT, tính tới hết quý 1/2017, VNPT đang chiếm hơn 46% thị phần mảng internet cáp quang, tăng 12% so với cuối năm 2015. Việc ra mắt các gói cáp quang tốc độ cao giá siêu rẻ (chỉ từ 136.000 đ/tháng), đi kèm với 1 năm sử dụng miễn phí phần mềm bảo mật F-secure hứa hẹn sẽ giúp VNPT tiếp tục bứt phát trong mảng internet cáp quang.
Bên cạnh những số liệu khả quan về tăng trưởng thuê bao, các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận dịch vụ cũng tăng trưởng theo kế hoạch đặt ra. Cụ thể, tính tới hết tháng 6/2017, VNPT đạt lợi nhuận 2.390 tỷ đồng, đạt 50,4% kế hoạch năm và tăng trưởng 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu đạt 68.000 tỷ đồng, đạt 47,3% kế hoạch năm, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.