Quý 4/2017: VNPT sẽ đưa hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại vào hoạt động
(14-07-2017 15:46:55)

Hệ thống tính cước này đang được sử dụng tại hơn 200 thị trường và đang phục vụ 1,6 tỷ thuê bao trên toàn cầu, được các tổ chức có uy tín trên thế giới như Gartner, Forester... đánh giá cao.

Trong xu thế các nhà mạng đẩy mạnh đầu tư cho 4G và kinh doanh các dịch vụ VT-CNTT thế hệ mới, hệ thống hạ tầng và giải pháp cần được đầu tư tương xứng. Một trong số những hạ tầng quan trọng nhất đối với một nhà mạng chính là hệ thống tính cước. Hệ thống phải đảm bảo đáp ứng các đặc điểm mới của dịch vụ, những yêu cầu mới của khách hàng cũng như hỗ trợ tất cả các loại dịch vụ mà nhà mạng cung cấp.

Xác định được điều đó, mới đây VNPT đã cùng hợp tác với Ericsson để hiện đại hóa hệ thống tính cước và hệ thống hỗ trợ kinh doanh. Hệ thống này cho phép hội tụ dịch vụ và cung cấp tính năng tính cước tiên tiến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm người dùng cho 40 triệu thuê bao trả trước và trả sau của VNPT. Phần cứng Hệ thống sử dụng ảo hóa sẵn sàng đáp ứng tới 60 triệu thuê bao.

Lễ ký kết hợp đồng cung cấp Hệ thống tính cước giữa VNPT và Ericsson

Lễ ký kết hợp đồng cung cấp Hệ thống tính cước giữa VNPT và Ericsson.

 

Hệ thống tính cước mới của Ericsson là một hệ thống trực tuyến hội tụ, sử dụng các quy trình công nghiệp và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, với tiêu chí lấy trải nghiệm người dùng là trọng tâm. Hệ thống này đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng tại hơn 200 thị trường và đang phục vụ 1,6 tỷ thuê bao trên toàn cầu. Hệ thống được tích hợp sẵn với chương trình quản lý khách hàng (CRM), quản lý danh mục dịch vụ, sản phẩm, lưu lượng truy cập v.v.. hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Đây là một trong những sản phẩm hàng đầu, đã được các tổ chức có uy tín trên thế giới như Gartner, Forester… đánh giá cao.

Bằng việc triển khai hệ thống mới sáng tạo này, VNPT có thể đảm bảo vận hành một hệ thống cho tất cả các dịch vụ, mạng và phương thức thanh toán. Nỗ lực đầu tư thường xuyên vào những công nghệ mới chiến lược nằm trong lộ trình của VNPT về việc chuyển đổi thành doanh nghiệp viễn thông công nghệ cao, thích ứng nhanh nhạy và thân thiện với người tiêu dùng. 

Về phía khách hàng, có thể yêu cầu cung cấp và cập nhật thông tin tài khoản theo thời gian thực cũng như nhận được thông báo về chi phí, số dư tài khoản và điểm thưởng một cách tự động.

Hệ thống này sẽ được VNPT đưa vào sử dụng trong quý IV/2017 và đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn, hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0.