Đêm qua (0h00 ngày 21/9/2018), Tập đoàn VNPT tiếp tục thực hiện chương trình chuyển đổi mã mạng cho các thuê bao di động từ 11 số về 10 số. 4,2 triệu thuê bao đầu số 0129 đã được đổi thành công sang đầu 082 đến sáng nay các thuê bao có thể liên lạc như bình thường.
Tính tới thời điểm hiện tại, VNPT đã thực hiện đổi mã mạng thành công cho 7,6 triệu thuê bao di động VinaPhone. Trước đó, VNPT đã thực hiện đổi thành công 3,4 triệu thuê bao thuộc hai đầu số 0124 và 0127 về 084 và 081.
Sau kinh nghiệm của hai lần trước, lần đổi số này dù số lượng thuê bao lớn hơn song các bước chuyển đổi được thực hiện nhanh hơn, nhuần nhuyễn hơn. Nhờ đó, thay vì đến 5h sáng như các lần trước thì đến 2h00 sáng nay, toàn bộ 4,2 triệu thuê bao đầu số 0129 đã chuyển đổi sang đầu số 082, thông tin của khách hàng được duy trì ổn định, an toàn.
Lịch chuyển đổi 11 số về 10 số của VNPT
Ngoài thực hiện đổi mã mạng cho các thuê bao di động, trong ba đợt chuyển đổi vừa qua tập đoàn VNPT cũng đã thực hiện chuyển đổi mã mạng cho 700 thuê bao VSAT theo đúng lịch trình đã đăng ký trước đó với Bộ TT&TT.
Sau khi chuyển đổi khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Trong quá trình diễn ra chuyển đổi mã mạng nếu gặp bất kỳ tình huống gì khó khăn, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VNPT/VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động hoặc tổng đài 18001091, 9191 để được hỗ trợ. VNPT hiện đã bổ sung nhân viên trực tại các điểm giao dịch, các tổng đài chăm sóc khách hàng, tổ chức các điểm lưu động tại các khu đông dân cư, khu thương mại vv...để hỗ trợ tối đa cho khách hàng.
Theo kế hoạch, đợt đổi số lần 4, 5 của VNPT sẽ được thực hiện vào đêm ngày 23 và 26/9 tới đây.