Cơ quan quản lý viễn thông Mỹ FCC đã phạt AT&T với số tiền kỷ lục là 100 triệu USD vì cung cấp gói cước dữ liệu không giới hạn nhưng đã làm chậm tốc độ truy nhập Internet khi khách hàng dùng đến một hạn mức dữ liệu nhất định.
Theo FCC, AT&T đã sai khi quảng bá gói cước với tên gọi “không giới hạn” (unlimited) và đã không thông báo cho khách hàng biết tốc độ truy nhập Interrnet đã bị thiết lập chậm hơn so trước đó kể khi hãng này cung cấp gói cước này cho người tiêu dùng từ năm 2011.
Người đứng đầu cơ quan thực thi pháp luật của FCC là ông Travis LeBlanc cho rằng “không giới hạn có nghĩa là không giới hạn” và cho biết hành động này của FCC để minh chứng cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ băng rộng biết hậu quả mà họ phải gánh chịu khi không minh bạch thông tin trong gói cước dữ liệu cung cấp cho khách hàng.
Cơ quan quản lý viễn thông Mỹ FCC đã nhận được rất nhiều khiếu nại từ người tiêu dùng kể từ khi chính sách gói cước của FCC có hiệu lực từ năm 2011. Trong khi điều tra về sự sai phạm của AT&T, FCC đã phát hiện ra sự việc đã ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng và AT&T đã không thông báo thông tin đầy đủ đến khách hàng của mình về chính sách giá cước.
Điều đáng chú ý là khoản phạt này cho dù không phải là số tiền lớn đối với AT&T thì nó lại là mức phạt lớn nhất mà FCC đưa ra. Một quan chức của FCC cho biết trong tương lai họ sẽ đưa ra những mức phạt đủ lớn như là một chi phí trong kinh doanh trong khi các mạng di động đã thu được hàng tỷ USD từ cách làm không minh bạch.
Bên cạnh đó, cùng với khoản phạt mà AT&T phải chịu thì FCC yêu cầu AT&T phải thông báo cho khách hàng của họ chi tiết những gì chưa rõ ràng và giải thích cho khách hàng biết về thực tế về chính sách giá cước.