Các studio làm phim tại Mỹ, vốn luôn quan tâm đến việc đa dạng hóa doanh thu, đang suy ngẫm một cách nghiêm túc về việc phát sóng các bộ phim dưới dạng streaming trên website của các công ty công nghệ như Comcast hay Apple vài tuần sau khi được phát sóng tại rạp chiếu phim.
Apple sẽ bắt tay cùng các hãng sản xuất phim nổi tiếng từ đầu năm 2018
Theo Bloomberg, các thương hiệu phim nổi tiếng là Warner Bros và Universal đang lên kế hoạch thỏa thuận với các công ty công nghệ để thay đổi phương thức trình chiếu truyền thống. Cụ thể, họ sẽ bắt tay cùng Apple, Comcast để phát sóng phim mới từ 1 đến 2 tuần sau khi chúng được chiếu rạp.
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh doanh thu từ phòng chiếu đang ngày một giảm do sự xuất hiện của các dịch vụ truyền hình TV như Netflix hay Amazon, khiến người dùng có xu hướng muốn ngồi ở nhà xem phim cùng gia đình thay vì bỏ tiền ra các rạp chiếu phim đông người. Thống kê cũng ghi nhận doanh số tại các rạp chiếu phim ở Mỹ đã giảm khoảng 10% so với mùa hè năm ngoái.
Nếu thỏa thuận được ký kết, người dùng sẽ phải trả dich vụ chiếu từ 30 đến 50 USD cho mỗi bộ phim được thuê về, cao hơn nhiều so với hình thức trả tiền theo lượt xem trước đây. Tuy nhiên, Warner Bros và Universal vẫn khá kiên quyết với dự định của mình, đồng thời tiết lộ rằng họ sẽ ký hợp đồng cùng Apple, Comcast vào đầu năm 2018.
Đây được cho là một đòn đánh mạnh vào các dịch vụ chiếu phim rạp, điển hình như AMC, HBO,... khi buộc họ phải chấp nhận yêu sách từ nhà sản xuất phim, hoặc họ sẽ tìm cách khác để kiếm lợi nhuận.
Sự thay đổi này nếu được diễn ra, cũng được cho là sẽ làm giảm thêm tầm ảnh hưởng của các rạp chiếu phim, vốn đang mất dần vai trò của mình vào tay các dịch vụ truyền hình online, kỹ thuật số. Rất có thể trong một tương lai không xa, sẽ không còn các rạp chiếu phim, mà thay vào đó là các dịch vụ truyền hình được phát sóng streaming, hoặc cho phép người xem tải về thông qua Internet.
Theo Dantri.com.vn/BGR