Dịch vụ MegaSchool đã góp phần vào việc nâng cao giáo dục ý thức tự học, tự rèn cho học sinh
Đó là nhận định của cô Trần Thị Kiều Nga - hiệu trưởng trường trung học phổ thông Nguyễn Huệ tại buổi làm việc với Viễn thông Bà Rịa - Vũng Tàu về việc tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm kết quả triển khai dịch vụ Sổ liên lạc điện tử MegaSchool tại trường trung học phổ thông Nguyễn Huệ vào ngày 29/9/2011 vừa qua.
Trong những năm qua, bên cạnh các hoạt động tài trợ và hợp tác nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường, Viễn thông Bà Rịa - Vũng Tàu đã không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ nhằm nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục, tăng cường mối liên lạc giữa Nhà trường - Gia đình và Xã hội. Trong đó, dịch vụ Sổ liên lạc điện tử MegaSchool đã và đang được triển khai tại hơn 36 trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh vào đầu năm học mới 2011-2012, và trường trung học phổ thông Nguyễn Huệ đã được chọn để triển khai điểm cho khu vực thành phố Vũng Tàu.
Sau gần hai tháng triển khai tại trường trung học phổ thông Nguyễn Huệ, kết quả đạt được rất khả quan: đã có 1570 trên tổng số 1650 học sinh đăng ký sử dụng dịch vụ, 15 ngày sau khi kích hoạt dịch vụ, gần 10.000 tin nhắn đã được gửi cho PHHS rất kịp thời và sâu sát với các nội dung: tình hình và thái độ học tập, sức khỏe của học sinh ở lớp, ở trường, chúc mừng sinh nhật,…
Đại diện phía Nhà trường, Cô Trần Thị Kiều Nga, hiệu trưởng nhà trường cho biết: với mong muốn có được sự phối hợp kịp thời hơn nữa với Cha mẹ học sinh để công tác giáo dục học sinh đạt hiệu quả cao nhất, nên ngay khi biết Viễn thông Bà Rịa - Vũng Tàu và Sở giáo dục - Đào tạo tỉnh ký thỏa thuận hợp tác triển khai cung cấp dịch vụ, nhà trường đã chủ động liên hệ để triển khai ngay. Vạn sự khởi đầu nan, những ngày đầu nhà trường cũng đã gặp không ít khó khăn, từ việc sắp xếp bố trí nhân sự đến việc phối hợp, giới thiệu lợi ích dịch vụ đến giáo viên và phụ huynh. Nhưng với sự quyết tâm của ban giám hiệu, cũng như của tất cả các thầy cô trong trường, các khó khăn đã dần được giải quyết. Đến nay, lợi ích cốt lõi của dịch vụ đã được thể hiện rõ: phụ huynh có thông tin gần như lập tức về tình hình học tập, sức khỏe,… của con em mình; nề nếp và thái độ học tập của học sinh không ngừng cải thiện, mối quan hệ Gia đình - Nhà trường trở nên chặt chẽ và kịp thời, tinh thần “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” lan rộng, tỏa sáng.
Tiếp đó, hai bên cũng đã thẳng thắn trao đổi, đánh giá các khó khăn, vướng mắc còn tồn tại và đưa ra hướng giải quyết trong thời gian tới. Đồng thời, cam kết đẩy mạnh hợp tác để cải tiến chất lượng thông tin và dịch vụ nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Gia đình và Nhà trường.
Ông Vũ Minh Khiêm, Giám đốc Viễn thông Bà Rịa - Vũng Tàu cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ nhà trường thực hiện các chính sách như: cấp học bổng MegaSchool, miễn phí dịch vụ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cấp SIM Vinaphone miễn phí và 20.000 đồng cước gọi mỗi tháng trong 12 tháng cho các PHHS có nhu cầu,…Đồng thời sẽ phát huy mạnh mẽ hơn nữa những thành quả đạt được, không ngừng nghiên cứu và sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ mới phục vụ cho công tác giáo dục và đào tạo ở địa phương.