Hiện nay, tin nhắn thương hiệu -SMS BrandName, được xem xu hướng tiếp thị chủ chốt trong thời đại công nghệ số. Ưu điểm nổi bật của dịch vụ này chính là tên nhãn hàng được truyền bá với tốc độ cao cùng với nội dung tập trung mà đơn vị, DN muốn truyền tải đến khách hàng. “SMS BrandName – Tin nhắn thương hiệu” của VNPT BR-VT đang là dịch vụ được nhiều đơn vị, DN sử dụng như một chiến lược kinh doanh, quảng bá thương hiệu.
Theo các số liệu thống kê ở Việt Nam những năm gần đây cho thấy, số người dùng thuê bao điện thoại di động ngày càng tăng. Trong đó, hơn 80% người dùng điện thoại di động luôn giữa máy điện thoại bên mình, và hầu hết người Việt Nam đều dùng điện thoại di động để nhắn tin. Do vậy, việc gửi tin nhắn đến các máy điện thoại di động của khách hàng để thực hiện chăm sóc, quảng bá thương hiệu là một xu hướng mang lại hiệu quả cao cho các DN, tổ chức. Tuy nhiên, hiện nay các DN, tổ chức sử dụng những tin nhắn thông thường không hiển thị tên DN, tổ chức để gửi đến điện thoại di động, làm khách hàng cảm thấy phiền hà và không quan tâm đến tin nhắn được nhận vì nhầm lẫn là tin nhắn rác. Thậm chí, nhiều thành phần xấu còn lợi dụng gửi tin nhắn lừa đảo đến thuê bao di động. Do đó, tiếp cận khách hàng bằng tin nhắn thương hiệu -SMS BrandName là cách thức ngắn nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất.
“SMS BrandName – Tin nhắn thương hiệu” của VNPT BR-VT là dịch vụ cho phép nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ, các tổ chức xã hội sử dụng ứng dụng nhắn tin thông qua web để gửi các thông báo chứa thông tin quảng cáo, chăm sóc khách hàng, thông tin nội bộ, thông tin đã được định sẵn với những cấu trúc đã được đăng ký với nhà mạng và có những nội dung biến đổi gửi đến thuê bao điện thoại di động. Mỗi tin nhắn gửi đi đều có gắn tên thương hiệu, tên DN mà nhà cung cấp, tổ chức muốn hiển thị tại phần người gửi tin (sender) thông qua hệ thống dịch vụ SMS BrandName của VNPT BR-VT.
Theo đại diện VNPT BR-VT, SMS BrandName bao gồm 2 loại: SMS quảng cáo (viết tắt là SMS QC) và SMS chăm sóc khách hàng (viết tắt là SMS CSKH). Dịch vụ SMS BrandName của VNPT BR-VT được khách hàng đánh giá cao vì có giao diện dễ sử dụng, thông qua giao diện web có sẵn để đăng nhập tài khoản (account) và gửi tin mọi lúc mọi nơi; kết nối kỹ thuật nhanh chóng, an toàn và bảo mật; hoặc có thể tùy biến theo từng đối tượng khách hàng.
Nhân viên Viễn thông Bà Rịa- Vũng Tàu đang tư vấn cho khách hàng sử dụng dịch vụ SMS BrandName - Tin nhắn thương hiệu của VNPT Bà Rịa Vũng Tàu
Khách hàng tiêu biểu dịch vụ SMS BrandName của VNPT BR-VT là Công ty CP Tư vấn giáo dục và đào tạo kỹ năng Rồng Việt (TP. Vũng Tàu), trường Cao đẳng nghề quốc tế Vabis Hồng Lam (huyện Tân Thành). Đặc biệt, VNPT BR-VT đã sử dụng dịch vụ SMS BrandName để cung cấp dịch vụ Sổ liên lạc điện tử thông qua tin nhắn điện thoại với thương hiệu “VnEdu”, cung cấp tới 70 trường học, 33.000 phụ huynh học sinh và 900.000 tin nhắn đã được gửi đi trong năm học 2013 – 2014.
Hiện nay, sử dụng dịch vụ gửi tin chăm sóc khách hàng (SMS CSKH) của VNPT được chia làm 3 nhóm: Nhóm 1: lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm; Nhóm 2: lĩnh vực y tế, giáo dục, lĩnh vực mang tính xã hội cao; Nhóm 3: các lĩnh vực khác. Nội dung của các tin nhắn này thường là: Thông tin biến động số dư tài khoản ngân hàng, tài khoản chứng khoán; Thông tin hàng tháng về hóa đơn tiền điện, tiền nước, tiền sử dụng các dịch vụ tiện ích khác như: tivi, internet…; Thông tin về học bạ, kết quả học tập của con em; Thông tin về lịch kiểm tra sức khỏe, y tế định kỳ; Thông tin của các hãng hàng không; Các thông tin chúc mừng sinh nhật, lễ tết; Thông báo điểm tích lũy của khách hàng do các cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, khách sạn… Còn dịch vụ gửi tin quảng cáo (SMS QC) có nội dung được quy định: Thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới; Thông tin khuyến mại, giảm giá; Thông tin bình chọn, trúng thưởng; Thông tin kêu gọi tham gia sự kiện…
Hầu hết các đơn vị, DN sử dụng dịch vụ SMS BrandName của VNPT BR-VT đều cho rằng, khi sử dụng dịch vụ này đơn vị, DN nhận được nhiều lợi ích như: tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng; thông điệp trực tiếp tới đối tượng khách hàng, đối tượng mục tiêu; Tỷ lệ đọc và lưu giữ tin nhắn cao; Gia tăng khả năng tương tác trực tiếp, kích thích ý định mua hàng tích cực hơn so với các hình thức thông báo bằng công văn, giấy tờ; Làm tăng doanh số bán hàng; hiệu quả trong điều hành công việc; Làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu, thương hiệu; Kênh chăm sóc khách hàng, thông tin đến người nhận tự động, chuyên nghiệp. Hơn nữa, dịch vụ SMS BrandName của VNPT BR-VT chỉ chiếm một phần chi phí nhỏ của đơn vị, DN, thời gian gửi nhanh; đơn giản, dễ dàng trong sử dụng.
Để biết thêm chi tiết về dịch vụ SMS BrandName – Tin nhắn thương hiệu của VNPT BR-VT, đơn vị,DN có thể liên hệ trực tiếp tại các Điểm giao dịch của VNPT BR-VT hoặc qua số điện thoại: (064) 800126.