3G “lên đời” với gói cước tích hợp
(27-06-2013 03:00:05)

Gói cước tích hợp thuê bao di động và thuê bao ezCom là một gói cước lạ. Nhà mạng đầu tiên tung ra gói cước này là VinaPhone, bắt đầu từ ngày 1.6.2013. Người dùng gói cước tích hợp được hưởng tiện ích là dù vẫn giữ được hai tài khoản SIM nhưng có thể dùng chung một tài khoản data (dữ liệu), và thanh toán trên cùng một hóa đơn.

 

 

Tích hợp, người dùng được lợi gì?

 

Anh Sầu-một thợ nấu bếp tại TPHCM đang sử dụng số thuê bao 094649xxxx-trần tình: “Bình thường trước đây tôi lên mạng bằng điện thoại di động (ĐTDĐ) để tìm hiểu về các món ăn và hầu như rất khó kiểm soát được cước phí. Chỉ khi nào về nhà tôi tận dụng cái iPad đang dùng gói cước dữ liệu của bà xã, thì mới đỡ tốn”.

Thế nhưng, sau khi VinaPhone tung ra gói cước tích hợp thuê bao di động và thuê bao ezCom, anh Sầu đã tích hợp thuê bao di động của mình với thuê bao ezCom của vợ, cùng sử dụng chung gói cước dữ liệu (data) MAX100. Cả hai vợ chồng anh Sầu, bây giờ dùng internet di động tốc độ cao “tẹt ga” mỗi tháng chỉ tốn tổng cộng 100.000 đồng, thay vì như trước đây vợ anh phải chi phí cho một gói cước riêng còn anh thì bị trừ tiền trong tài khoản theo phương thức dùng gói EZ10 (dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu, tuy nhiên lại phải tốn thêm 10.000 đồng/tháng chi phí thuê bao gói cước).

Gói cước tích hợp cho phép vừa sử dụng internet tốc độ cao qua ĐTDĐ, máy tính bảng và máy tính xách tay. Với gói tích hợp trả trước, cước của cả 2 SIM (SIM di động và SIM EzCom) được trừ ngay trên tài khoản ĐTDĐ. Mọi thao tác nạp thẻ, kiểm tra tài khoản, gói cước của cả 2 SIM đều có thể được thực hiện ngay trên máy di động của khách hàng thay vì kiểm tra tại các thiết bị trên.

Nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng quản lý cước phí. Trường hợp thuê bao di động hết tiền, dịch vụ EzCom vẫn có thể hoạt động nhờ tài khoản riêng. Với gói cước tích hợp trả sau, khách hàng có thể sử dụng riêng gói data, tuy nhiên việc thanh toán cho cả 2 số thuê bao được thực hiện trên cùng 1 hóa đơn, và cứ mỗi 100.000 đồng cước phát sinh của thuê bao tích hợp trả sau thì thuê bao ezCom sẽ được tặng 10.000 đồng (tổng số tiền cước được tặng không quá 100.000 đồng/tháng). Khoản cước được tặng này thuê bao ezCom có thể dùng tối đa 50% để cấn trừ với giá gói cước.

Hiện nay ngoài gói cước dữ liệu MAX100 với dung lượng truy cập internet miễn phí ở tốc độ 3G là 2,3GB, thì gói MAX200 có lưu lượng truy cập internet miễn phí ở tốc độ 3G lên đến 5GB. Sau khi dùng hết lưu lượng miễn phí tốc độ 3G, thuê bao tích hợp tiếp tục được dùng không giới hạn lưu lượng dữ liệu ở tốc độ thông thường 256/128 Kbps.

Liên thông và tối ưu hóa chi phí

Theo nhà mạng VinaPhone, sau khi gói cước tích hợp ra đời thì sẽ có sự chuyển dịch theo hướng liên thông nhau giữa các thuê bao của cùng một người hoặc một số người sử dụng. Anh Lại Quốc Thắng-chủ một chuỗi cửa hàng kinh doanh nước hoa ở Hà Nội-là một trong số những thuê bao như vậy. Anh Thắng lâu nay sử dụng riêng hai thuê bao với hai gói cước khác nhau cho ĐTDĐ và máy tính bảng, giờ tích hợp thanh toán chung trên một hóa đơn, theo anh sẽ tiện lợi hơn vì “dễ quản lý cước dùng hằng tháng, và lại còn được tặng cước cho nên vừa tiết kiệm được thời gian và tài chính”.

Trong khi đó, chị Võ Minh Thư ở Liên Chiểu, Đà Nẵng thì lại có hướng tích hợp như anh Sầu, chỉ khác là chị tích hợp thuê bao di động trả trước của mình với thuê bao EzCom của cậu con trai. Chị Thư cho biết: “Như vậy tôi vừa quản lý được chi phí sử dụng của con, vừa thuận tiện trong khâu thanh toán vì có thể nạp tiền cước data ngay trên chính điện thoại của mình chứ không đưa tiền mặt cho con đi mua thẻ cào như trước đây”. Trong trường hợp này, chị Thư thỉnh thoảng còn có thể lướt web với cước phí được tính vào gói cước data của con chị chứ không phải mất thêm một khoản cước như trước.

Theo laodong.com.vn

 

 

 

(--- Tin Tập Đoàn ---)