2013: VNPT Đà Nẵng đạt lợi nhuận gần 74 tỷ đồng
(16-01-2014 03:00:06)

Phát triển, nâng cao chất lượng mạng lưới; đẩy mạnh kênh bán hàng song song với kiểm soát và sử dụng chi phí hợp lý là những giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của VNPT Đà Nẵng. Theo đó, năm 2013 đơn vị này có chênh lệch thu chi đạt gần 74 tỷ đồng, vượt 19% kế hoạch Tập đoàn giao.

Sáng 14/1/2014, VNPT Đà Nẵng tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch năm 2014. Theo ông Lương Hồng Khanh, Giám đốc VNPT Đà Nẵng: năm 2013, VNPT Đà Nẵng đã tập trung phát triển, nâng cao chất lượng mạng lưới; đẩy mạnh phát triển kênh bán hàng, kiểm soát và sử dụng chi phí hợp lý hiệu quả để nâng cao hiệu quả hoạt động của VNPT Đà Nẵng.

Theo đó, mạng băng rộng và di động được tập trung đầu tư về cấu trúc mạng lưới cũng như việc quản lý khai thác. Thực hiện quản lý tốt cấu hình mạng lưới, điều chỉnh thiết bị nội mạng một cách hợp lý đảm bảo đủ khả năng cung cấp kịp thời các loại dịch vụ cho khách hàng. Bên cạnh đó, trong những tháng cuối năm 2013, nhờ Tập đoàn tháo gỡ vướng mắc trong cơ chế nội bộ về dịch vụ băng rộng nên VNPT Đà Nẵng đã tận dụng để phát triển dịch vụ, số lượng thuê bao thực tăng cao hơn nhiều với các tháng trước đó. Vì vậy, trong tháng 1/2014, số lượng thuê bao băng rộng đạt 1.000 thuê bao, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2013.

Đối với các dịch vụ đang bị cạnh tranh mạnh tại thị trường Đà Nẵng như Mega VNN, Fiber VNN, My TV, VNPT Đà Nẵng đã triển khai nhiều chính sách bán hàng linh hoạt như: lựa chọn thiết bị đầu cuối gắn với cước hòa mạng, khuyến mãi modem Wi-Fi, giảm giá thiết bị STB dịch vụ My TV...

Mạng lưới điểm giao dịch của VNPT Đà Nẵng cũng được tối ưu hóa: những địa điểm không đem lại hiệu quả kinh doanh cao được sát nhập; thuê những vị trí đẹp để triển khai điểm giao dịch cấp 1... Tất cả các điểm giao dịch đều được trang bị đầy đủ công cụ, dụng cụ hỗ trợ cũng như nhân viên giao dịch nắm vững quy trình nghiệp vụ, chính sách bán hàng... nhằm triển khai việc bán hàng một cách hiệu quả nhất.

Với những nỗ lực trên, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013 của VNPT Đà Nẵng đạt con số ấn tượng: Chênh lệch thu chi đạt gần 74 tỷ đồng, vượt 19% kế hoạch Tập đoàn giao. Tại hội nghị triển khai kế hoạch sáng nay, VNPT Đà Nẵng đã vinh dự nhận Cờ thi đua Chính phủ vể thành tích hoạt động xuất sắc năm 2013.

Năm 2014, VNPT Đà Nẵng đặt mục tiêu lợi nhuận đạt trên 80 tỷ đồng. Để thực hiện mục tiêu đó, đơn vị sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng; tổ chức lại kênh bán hàng một cách chuyên nghiệp hơn; mở thêm nhiều kênh phục vụ khách hàng tại các trung tâm quận, huyện, các xã phường, trường đại học, khu chung cư… đều có kênh bán hàng của VNPT.

Tăng cường các chính sách mới trong công tác chăm sóc khách hàng và thị trường; tiếp tục có những hình thức, biện pháp thiết thực để tiếp cận các nhà đầu tư, khách hàng lớn nhằm giới thiệu về khả năng cung cấp dịch vụ của Viễn thông Đà Nẵng. Tăng cường công tác đầu tư và quản lý các hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản, tạo điều kiện cho các đơn vị chủ động khai thác nguồn phân cấp đầu tư để phát triển mạng lưới. Tiếp tục nghiên cứu nâng cao chất lượng mạng băng rộng làm cơ sở cho việc triển khai các dịch vụ mới.

Quang Mậu

(--- Tin Tập Đoàn ---)