Trước bão số 3, VNPT sẵn sàng các phương án đảm bảo TTLL
(17-09-2014 03:00:00)

Chủ động đối phó với cơn bão số 3 (Kalmaegi, Chim Mòng biển), VNPT đã sớm chuẩn bị các phương án sẵn sàng đảm bảo TTLL tuyệt đối cho công tác điều hành của Ban chỉ đạo PCLB TƯ cũng như địa phương các tỉnh nơi bão có thể đổ bổ vào, đảm bảo phục vụ an ninh quốc phòng và nhu cầu TTLL của người dân nói chung. Các thiết bị Inmarsat và trạm VSAT-IP tại các trung tâm huyện đảo đã được kiểm thử hoạt động tốt; các VNPT tỉnh/thành đã rà soát, kiểm tra cột anten, BTS và nhà trạm trên địa bàn, chủ động liên hệ với chính quyền các cấp sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu đảm bảo TTLL.

Tin từ VNPT Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã triển khai hàng loạt công việc như
: bố trí lực lượng
xung kích sẵn sàng tham gia xử lý, ứng cứu, hỗ trợ các đơn vị cơ sở là 05 Trung tâm Viễn thông; trực lãnh đạo và bố trí lực lượng ứng phó ngay tại các địa bàn xung yếu; kiểm tra và củng cố trang thiết bị mạng lưới, máy phát điện dự phòng để sẵn sàng trong trường hợp mất điện diện rộng và kéo dài, đảm bảo an toàn TTLL trong mọi tình huống; bố trí sẵn sàng xe lưu động với thiết bị CODAN để phục vụ Ban chỉ huy  PCLB các cấp 24/24 giờ; cử nhân viên đến các điểm lắp đặt IP-VISAT tại các địa bàn kiểm thử chất lượng thông tin (riêng Móng Cái, Cô Tô có cả thiết bị Imasat-Vsat IP), bàn giao cho đơn vị sử dụng để phục vụ công tác PCLB.

Còn tại Hải Phòng, ngay từ đầu mùa bão đơn vị này đã lập phương án phòng chống mà trọng tâm là tăng cường đảm bảo an toàn cho các cột anten, BTS, nhà trạm..., các công việc này đã được hoàn tất từ cuối tháng 6/2014.  Từ chiều qua 15/9, VNPT Hải Phòng đã bố trí lực lượng kiểm tra một lượt tất cả các vị trí nhà trạm, cột cao, trong đó chú ý việc chống dột, chống tắc nước mái sau bão... Đơn vị đã tiến hành kiểm tra tất cả các máy cố định, máy liên lạc vệ tinh quan trọng phục vụ PCLB của Thành phố, thử tốt hệ thống VHF và yêu cầu liên lạc định giờ (2giờ/ phiên); đồng thời phát lệnh trực chống bão tới toàn bộ lực lượng xung kích, tăng cường nhân lực bố trí trực chống bão tại các vị trí xung yếu.

Về phía nhà mạng di động,

VinaPhone đã huy động toàn bộ nguồn lực kỹ thuật tại Trung tâm KV miền Bắc và các tỉnh có bão chuẩn bị ứng trực 24/24; rà soát, kiểm tra và tăng cường độ cao an toàn cho hơn 1.200 trạm phát sóng 2G, 3G tại 2 tỉnh tâm bão nhằm tránh thiệt hại có thể xảy ra. Đơn vị này cũng đã bổ sung 02 xe phát sóng lưu động sẵn sàng ứng cứu thông tin, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng đảm bảo thay thế hoàn toàn cho các trạm phát sóng nếu bị thiệt hại.

Đề phòng mất điện trên diện rộng sau bão, VinaPhone đã điều động thêm 20 máy nổ để ứng cứu cho Hải Phòng và Quảng Ninh. Đặc biệt, hơn 300 trạm phát sóng ở các vị trí quan trọng được tiếp xăng, dầu dự phòng, gia cố cột trụ, phòng chống úng ngập triệt để.
Bên cạnh đó, VinaPhone cũng đã phối hợp với các Viễn thông địa phương kiểm tra tất cả các cơ sở nhà trạm, kho tàng, phòng làm việc thuộc quản lý của đơn vị có nguy cơ bị úng ngập, di chuyển hoặc có phương án hạn chế thiệt hại ảnh hưởng đến TTLL.

Theo Trung tâm dự báo KTTV TƯ, dự báo trong 12 giờ tới, các huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô, Vân Đồn, Cát Hải có gió cấp 10-11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12-13, giật cấp 15-16, sóng biển cao 5-6m, biển động dữ dội. Tối nay tâm bão sẽ đi vào đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sức gió mạnh nhất cấp 10-11; sau đó bão đi sâu vào đất liền và suy yếu thêm. Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định và Lạng Sơn, Bắc Giang, Hải Dương có gió mạnh cấp 8-9, gần tâm bão cấp 10-11, giật cấp 12-13. Từ chiều tối nay ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng khu Đông Bắc và vùng núi phía Bắc có mưa to đến rất to./

Chí Bằn
g

 

(--- Tin Tập Đoàn ---)