Giải pháp quản lý điện thoại di động rất cần cho các ông bố, bà mẹ
(09-05-2013 03:00:04)

Từng dẫn dắt thị trường bằng những gói cước chuyên biệt như Student Sim (dành cho sinh viên), Hi School (dành cho học sinh)… mới đây Viettel còn tung ra bộ hòa mạng 7Colors (bảy màu), tạo nên một bước ngoặt mới trên thị trường viễn thông. Mục tiêu của “7Colors” không chỉ là giá rẻ mà còn giúp bố mẹ quản lý và bảo vệ con mình khỏi những thông tin không phù hợp với trẻ em.

Từng dẫn dắt thị trường bằng những gói cước chuyên biệt như Student Sim (dành cho sinh viên), Hi School (dành cho học sinh)… mới đây Viettel còn tung ra bộ hòa mạng 7Colors (bảy màu), tạo nên một bước ngoặt mới trên thị trường viễn thông. Mục tiêu của “7Colors” không chỉ là giá rẻ mà còn giúp bố mẹ quản lý và bảo vệ con mình khỏi những thông tin không phù hợp với trẻ em.

Với bộ hòa mạng “7Colors”, các bậc phụ huynh có thể yên tâm để con sử dụng điện thoại di động.


Thực tế hiện nay, cuộc sống bận rộn, gấp gáp khiến điện thoại di động trở thành phương tiện liên lạc bất khả kháng, không chỉ với người lớn và trẻ nhỏ. Theo các số liệu thống kê mới đây, ở Mỹ, 75% trẻ từ 12 - 14 tuổi dùng điện thoại di động, 50% trong số đó nhắn trên 50 SMS mỗi ngày. Con số này ở nước Anh là 66% trẻ trong độ tuổi 8-15 tuổi và Thái Lan là 54% trẻ em từ 11 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, 55% phụ huynh có con từ 8-14 tuổi đều mong muốn cho con dùng điện thoại di động. Song lo ngại về những mặt hạn chế mà công cụ này mang lại: khó kiểm soát chi phí phát sinh, dùng điện thoại sai mục đích… khiến nhiều cha mẹ dù muốn nhưng vẫn e ngại, băn khoăn việc cho con dùng điện thoại cá nhân từ sớm. Trong bối cảnh này, hình thức điện thoại di động “tầm gửi” như bộ hòa mạng 7Colors của Viettel– thuê bao của con gắn chặt với thuê bao bố mẹ cả về tình hình sử dụng, tài chính và vị trí qua GPRS... đang góp phần loại bỏ các tác động tiêu cực của điện thoại di động với trẻ nhỏ. Thay vì tập trung thiết kế sản phẩm nhằm cạnh tranh giá cước, Viettel đang hướng tới những sản phẩm đáp ứng đầy đủ nhất những hành vi tiêu dùng đặc thù của từng nhóm khách hàng. Với “Bảy màu”, mục tiêu của Viettel không chỉ là giá rẻ mà còn nhằm bảo đảm điện thoại được các em nhỏ sử dụng đúng cách, giúp dễ dàng liên lạc và giải trí lành mạnh. Bên cạnh đó, một mục tiêu quan trọng khác của “7Colors” là giúp bố mẹ có thể biết được con mình đang ở đâu. Ngoài ra, các thuê bao “7Colors” cũng được bảo vệ khỏi những thông tin không phù hợp với trẻ em.

Khi biết Viettel mới tung bộ hòa mạng “7Colors” giúp con gọi được cho bố mẹ kể cả khi tài khoản hết tiền, cộng với việc xác định được vị trí của con, chị Lê Thị Hải Yến (TP. Vũng Tàu) đã đồng ý cho con gái (học lớp 3) sử dụng điện thoại di động. Chị Yến cho biết: “Để biết con mình đang ở đâu, chỉ cần nhắn tin là xác định được vị trí của con. Nếu hết tiền trong tài khoản, con vẫn có thể gọi được cho bố mẹ nhờ tính năng 7Colors cho phép gọi và mình trả tiền sau. Chưa kể tính năng thuê bao không được nạp tiền quá 50.000 đồng/tháng cũng giúp phụ huynh an tâm về việc con mình không lạm dụng di động để chat và buôn chuyện với bạn bè”. Điểm khiến phụ huynh thích nhất với bộ hòa mạng 7Colors là cứ cuối tuần, Viettel lại gửi nhiều câu hỏi đố vui, kiến thức khoa học, xã hội... về máy, giúp con gái chị vừa học vừa chơi. “Thứ 7, chủ nhật, cháu thích giải đố hơn xem hoạt hình và chơi game khiến tôi rất mừng. Thậm chí, cháu còn đòi mẹ mua sách đọc thêm để chiến thắng”. Hay như câu chuyện của anh Nông Cao Thắng (huyện Long Điền) kể lại: người lớn tuy có nhiều kinh nghiệm sống nhưng không phải lúc nào cũng đúng, trong khi trẻ em luôn có lý lẽ của riêng mình nên trong mọi chuyện, anh đã thử “mạo hiểm” cho phép con sử dụng bộ hòa mạng 7 colors và cùng con sử dụng những tiện ích đố vui của gói cước. Qua đó anh đã cùng con giải đố, khám phá thế giới để giúp cháu hiểu đúng sai chứ không vội gạt phăng ý tưởng của con. “Khi mình cùng tiếng nói với con thì mới hiểu được tâm tư, suy nghĩ của cháu. Giờ mình mới thấy là trẻ con dùng di động cũng có nhiều lợi ích nếu biết chọn dịch vụ phù hợp”, anh Thắng nói.

Nói về bộ hòa mạng 7Colors, ông Chu Hồng Quảng, Giám đốc chi nhánh Viettel Bà Rịa –Vũng Tàu cho biết: “Bộ hòa mạng 7Colors giải quyết nỗi lo của cha mẹ khi cho con dùng di động sớm, giúp phụ huynh dễ dàng chăm sóc con em mình, đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng nhí cũng được sử dụng điện thoại di động tiện ích, hiệu quả”.

(--- Báo Vũng Tàu ---)