Microsoft cũng gia nhập sân chơi smartphone màn hình gập
(26-06-2019 15:56:27)

Microsoft có kế hoạch ra mắt mẫu Surface màn hình gập đầu tiên vào năm 2020. Model này có thể chạy ứng dụng Android, tích hợp công nghệ 5G.

Công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit nói với Forbes rằng Microsoft đang có kế hoạch giới thiệu mẫu smartphone màn hình gập vào đầu năm 2020.

“Model này dự kiến sở hữu hai màn hình kích thước 9 inch, có thể gập lại, tỷ lệ 4:3”, Jeff Lin, Phó giám đốc mảng điện tử tiêu dùng tại IHS Markit nói với Forbes trong một email.

Máy có thể chạy trên hệ điều hành Windows 10 phiên bản mới, kết hợp với WCOS (Windows Core OS), giao diện được thiết kế tối ưu cho smartphone màn hình gập.

Microsoft cũng gia nhập sân chơi smartphone màn hình gập-1

Microsoft có thể ra mắt smartphone màn hình gập trong năm 2019. Ảnh: PhoneArena.

Mẫu Surface màn hình gập đầu tiên có thể được trang bị chip Intel 10 nm. Bên cạnh đó, model này sẽ chạy ứng dụng Android, hỗ trợ dịch vụ iCloud. Tính năng luôn kết nối LTE hoặc 5G cũng có thể sẽ xuất hiện trên thiết bị.

Đầu năm 2019, Huawei đã giới thiệu mẫu Mate X, Samsung mang đến Galaxy Fold. Đây là hai model màn hình gập đáng chú ý, được kỳ vọng sẽ thay đổi bộ mặt thị trường di động. Tuy nhiên, những thiết bị này đang gặp nhiều vấn đề về cả phần cứng lẫn phần mềm.

 

Theo kế hoạch, Samsung bán ra Galaxy Fold vào ngày 26/4 với mức giá 1.980 USD. Tuy nhiên, một tuần trước khi lên kệ, Galaxy Fold gặp nhiều lỗi khác nhau, bao gồm vấn đề nửa màn hình mất khả năng hiển thị, xuất hiện điểm lồi ngay tại khu vực nếp gấp màn hình…

Microsoft cũng gia nhập sân chơi smartphone màn hình gập-2

Galaxy Fold và Huawei Mate X đều gặp sự cố trước khi lên kệ. Ảnh: Samsung Galaxy Leaks.

Theo Gsmarena, một lãnh đạo của Samsung chia sẻ Galaxy Fold sẽ được bán ra vào tháng 7. Công ty cũng sẽ tổ chức một sự kiện nhằm giới thiệu model này trước khi máy được bán ra.

Đối thủ nặng ký nhất của Galaxy Fold là chiếc Huawei Mate X có giá 2.600 USD, dự kiến lên kệ vào giữa năm nay. Tuy nhiên, ngày bán ra của Mate X cũng bị lùi đến tháng 9.