VNPT sẽ luôn tiếp sức và đồng hành cùng các Nhân tài Đất Việt
(22-11-2014 04:50:00)

Năm 2014 là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sức sống mãnh liệt của Nhân tài Đất Việt. Giải thưởng thực sự đã trở thành bệ phóng để các tài năng của đất nước tỏa sáng. Đó là chia sẻ của Phó Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long trong buổi gặp gỡ, giao lưu với 22 nhóm thí sinh lọt vào vòng Chung khảo của Giải thưởng NTĐV 2014 vừa được tổ chức sáng nay 21/11, tại trụ sở VNPT.

Giải thưởng NTĐV là đảm bảo “vàng” để sản phẩm đi vào cuộc sống

Cũng như những năm trước, sau đêm trao Giải thưởng NTĐT, các thí sinh đoạt giải lại có thêm dịp để chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng, chia sẻ kinh nghiệm với nhau tại buổi buổi giao lưu gặp gỡ do VNPT tổ chức. Năm nay, ngoài sự chung vui với kết quả Nhân tài Đất Việt 2014, tại buổi giao lưu này, các thí sinh đoạt giải không chỉ chia sẻ thông tin về hành trình sáng tạo của mình mà còn nhận được những lời khuyên, sự khích lệ từ các thành viên Hội đồng giám khảo, sự chia sẻ kinh nghiệm về cách đưa sản phẩm vào thực tiễn của một số tác giả đã từng đoạt các thứ hạng cao tại Giải thưởng NTĐV các năm trước.

Anh Trần Trọng Tuyến - Trưởng nhóm tác giả có sản phẩm “Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện tóan đám mây Bizweb” đã giành Giải Ba NTĐV 2013 cho biết, sau 1 năm đạt giải, quy mô sản phẩm, mức độ ứng dụng của Bizweb tăng gấp 3. Dự kiến Bizweb sẽ có 6000 doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ sử dụng vào cuối 2014. Công ty cũng đã mở rộng thị trường  ra khu vực Đông Nam Á, bước đầu đạt được những kết quả tích cực ở thị trường Indonesia và Philippines. Giải thưởng là niềm tự hào và là động lực để các thành viên của Bizweb tiếp tục phát triển sản phẩm lớn mạnh hơn, giúp Bizweb tạo được lòng tin, uy tín khi tiếp cận khách hàng. “Có thể nói rằng, Giải thưởng NTĐV là sự đảm bảo bằng vàng để đưa sản phẩm vào cuộc sống. Đây thực sự là giải thưởng cao quý đối với những ai nhận được”, anh Tuyến chia sẻ.

Đã từng đạt giải Nhì trong Hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng năm 2009, năm nay, trở lại với Nhân tài Đất Việt, sản phẩm Vi mạch điều khiển Vn08-01 của Nhóm nghiên cứu của Trung tâm ICDREC đã được vinh danh với giải Nhất ở Hệ thống sản phẩm CNTT thành công. Đại diện cho Nhóm tác giá, anh Ngô Đức Hoàng chia sẻ “Đây là giải thưởng được cộng đồng CNTT, giới khoa học đánh giá uy tín nhất, có sức lan tỏa lớn nhất. Đặc biệt, Giải thưởng được tài trợ bởi một Tập đoàn uy tín có độ phát triển nhất hiện nay - VNPT. Đó cũng là yếu tố tạo nên giải uy tín và thu hút nhiều tác giả tham gia Giải thưởng này”. Anh Hoàng cho biết thêm "Năm 2009, chúng tôi đạt giải Nhì CNTT triển vọng và chứng minh được người Việt có thể nắm bắt công nghệ, làm được sản phẩm vi mạch, lĩnh vực khó với cả các nước trên thế giới. Còn Giải Nhất lĩnh vực  CNTT thành công năm nay thể hiện rằng, người Việt không chỉ làm được, mà làm được các sản phẩm có thể cạnh tranh sòng phẳng về kỹ thuật và giá cả với các nước trên thế giới" .

Nghẹn ngào xúc động tham gia buổi giao lưu, thí sinh nhỏ tuổi nhất trong số các tác giả, nhóm tác giả tranh tài tại NTĐV 2014, em Phạm Nguyễn Anh Ngữ, 14 tuổi, đã cảm ơn BTC đã tạo ra sân chơi CNTT để thế hệ trẻ có cơ hội cọ sát, đam mê công nghệ, học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị khác.

Anh Lê Minh Châu – đại diện cho nhóm tác giả Công ty Cổ phần Công nghệ Nguồn mở Thế hệ mới với sản phẩm đạt giải Nhất “Mạng quản lý tích hợp, dịch vụ và hạ tầng mạng chuyên nghiệp” khẳng định, việc tham gia giải thưởng NTĐV 2014 thực sự là ước mơ của tất cả các thành viên trong nhóm phát triển sản phẩm và iệc được vinh danh Quán quân năm nay đã tạo ra động lực đối với tất cả các thành viên trong Nhóm. Tất cả mọi người đều cảm thấy rất tự hào, sẵn sàng để tiếp tục sáng tạo, nỗ lực hơn nữa để nâng cao, phát triển sản phẩm của mình trong tương lai. “Chúng tôi mong rằng, trong tương lai, VNPT sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ chúng tôi nhiều hơn nữa trong việc ứng dụng sản phẩm này tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi cũng có niềm tin rằng, sản phẩm của chúng tôi nếu có được sự dìu dắt của các Tập đoàn như VNPT thì sẽ có thể cạnh tranh với những sản phẩm hàng đầu thế giới trên thị trường quốc tế”, anh Châu nói.

VNPT sẽ tiếp tục “tiếp sức” cho Nhân tài Đất Việt

Qua những chia sẻ của các tác giả, nhóm tác giả đã đoạt các Giải thưởng hoặc đã tham gia Nhân tài Đất Việt có thể thấy, Giải thưởng không chỉ là nơi khẳng định trí tuệ Việt Nam mà còn là sân chơi kết nối những trí tuệ ấy trên khắp năm châu mà đã thực sự trở thành một bệ phóng tài năng vững chắc, là nơi để những trí tuệ Việt Nam tỏa sáng và vươn lên. Các sản phẩm đạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt những năm qua cũng đã được ứng dụng ngày một rộng rãi hơn trong cuộc sống. Nhiều sản phẩm đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Là một người theo sát Giải thưởng NTĐV từ những ngày đầu, TS Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải thưởng NTĐV 2014 khẳng định: “Tham gia nhiều Giải thưởng, tôi khẳng định, NTĐV là Giải thưởng số 1 về CNTT tại Việt Nam. Các sản phẩm đạt Giải có thể cạnh tranh sòng phẳng và thành công trên thị trường quốc tế". 

Theo Ts Nguyễn Long, thành công của Giải thưởng chính là trong 10 năm qua được BTC xây dựng được thương hiệu của Giải thưởng. Chưa có Giải thưởng nào 10 năm vẫn duy trì lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trang trọng trên VTV. Hơn nữa, thành công của Giải thưởng có công rất lớn của đơn vị đồng hành và là nhà tài trợ VNPT, trong 10 năm ròng rã luôn tận tụy “tiếp sức” cho Giải thưởng này. Điểm thứ ba nữa chính là các thí sinh đã có những sản phẩm tốt, chất lượng, cố gắng tìm ra sản phẩm, giải pháp, cái hay để làm sao ứng dụng CNTT vào thực tiễn.

 

Tại buổi giao lưu sáng nay, các tác giả đều hy vọng VNPT với vai trò một Tập đoàn Viễn thông-CNTT hàng đầu sẽ tài trợ tiếp tục hỗ trợ các tác giả phát triển sản phẩm, cùng với các doanh nghiệp khác để sớm đưa các sản phẩm này đi vào cuộc sống.

Trước sự tin tưởng và hy vọng đó của các tác giả, Phó Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long khẳng định, với vai trò là đơn vị đồng hành cùng Giải thưởng, VNPT sẵn sàng hợp tác, đầu tư để các sản phẩm trong lĩnh vực của mình có thể đi vào cuộc sống.

Phó Tổng Giám đốc VNPT cho biết, trong suốt 10 năm qua, ý thức được vai trò của một doanh nghiệp chủ đạo trong lĩnh vực VT-CNTT, với trách nhiệm xây dựng, phổ cập các dịch vụ, tiện ích VT-CNTT cho xã hội, VNPT đã là người đồng hành, người ủng hộ mạnh mẽ cho Giải thưởng Nhân tài Đất Việt - một hoạt động khuyến tài mang tầm quốc gia trong lĩnh vực VT-CNTT. Cũng trong những năm qua, VNPT đã chắp cánh cho nhiều sản phẩm Nhân tài Đất Việt bay xa, bay cao hơn.

 “VNPT rất mong muốn tất cả các sản phẩm đạt giải Nhân tài đất Việt sẽ đóng góp một cách thiết thực nhất cho sự phát triển của VT-CNTT Việt Nam. Chúng tôi sẵn sàng phối hợp để để phát triển hoàn thiện để sớm đưa vào khai thác cũng như hợp tác kinh doanh các sản phẩm của các tác giả đạt giải. VNPT cũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, cũng như tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài”, Phó Tổng Giám đốc Phạm Đức Long khẳng định.

Bài: Khánh Chi - ảnh: Ngọc Ninh

 

 

 

 

(--- Tin Tập Đoàn ---)