VNPT Đà Nẵng đoạt giải Nhất hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP. Đà Nẵng
(29-07-2014 03:00:01)

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP. Đà Nẵng, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động, Thành Đoàn Đà Nẵng vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng “Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 12, Giải thưởng sáng tạo KH&CN Việt Nam năm 2013, Giải thưởng Cup vàng sở hữu trí tuệ Việt Nam 2013 và cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 9” năm 2013.

Tại Buổi lễ, VNPT Đà Nẵng đã được trao giải Nhất trong lĩnh vực CNTT với đề tài "Hệ thống Dịch vụ Khách hàng CSS (Customer Service System)" tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng năm 2013.

Đây là công cụ phần mềm dịch vụ khách hàng cho các Viễn thông tỉnh/thành, là môi trường khép kín các qui trình khai thác tác nghiệp, quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh dịch vụ viễn thông. Cơ sở dữ liệu của hệ thống tập trung, đảm bảo tính toàn vẹn thông tin dữ liệu, tính bảo mật cao trên hệ quản trị cơ sở dữ liệu ORACLE, liên kết được với nhiều bài toán quản lý khác như : Quản lý nhân sự - tiền lương, Khai thác dịch vụ 1080, Hộp thư thông tin (AudioText), Tổng đài HOST...

Đây cũng là giải pháp đoạt giải Ba lĩnh vực CNTT (không có giải Nhất, Nhì) trong hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 12. Cũng tại buổi lễ, VNPT Đà Nẵng vinh dự được Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. về những thành tích nghiên cứu khoa học.

Hoài Thu

(--- Tin Tập Đoàn ---)