VKX bàn giao giải pháp Thẻ thông minh quản lý hiến máu
(30-07-2014 03:00:01)

Ngày 26/7, tại Hà Nội, Công ty TNHH VKX (đơn vị thành viên của VNPT), Công ty Parkway - Nhật Bản và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương vừa tổ chức Lễ bàn giao giải pháp Thẻ thông minh trong quản lý hiến máu.

Đây là lần đầu tiên thẻ thông minh trong quản lý hiến máu được triển khai áp dụng tại Việt Nam, góp phần nâng cao hiệu quả, giảm thời gian trong quá trình hiến máu. Đánh giá cao việc ứng dụng hệ thống thẻ thông minh trong công tác quản lý hoạt động hiến máu do công ty VKX và Parkway tài trợ, Tiến sĩ Nguyễn Anh Trí, Giám đốc Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, dự án thẻ thông minh trong quản lý hiến máu sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Những tính năng, tiện ích được tích hợp trong thẻ hiến máu thông minh có thể thay thế được một lúc nhiều khâu quản lý, theo dõi thực hiện quá trình hiến máu hiện nay. Cách quản lý mới về công tác hiến máu này có thể được áp dụng, nhân rộng trên toàn quốc. 

Việc sử dụng thẻ sẽ giúp rút ngắn quy trình hiến máu bằng việc tích hợp với các thiết bị khám thông minh và kiểm tra lâm sàng tự động như máy đo huyết áp, cân tổng hợp các chỉ số, máy đo nhiệt độ điện tử. Các thiết bị này đều được tích hợp với thẻ hiến máu để ghi nhận thông tin tự động mà ko cần nhập tay mà chỉ cần bằng một thao tác nhỏ. Ngoài ra, còn có thể tích hợp nhiều tính năng trong một chiếc thẻ: thẻ hiến máu, thẻ thanh toán, tích điểm, thẻ bảo hiểm,… Tiện ích của thẻ thông minh mang lại với người hiến máu cũng rất lớn. Người hiến máu không cần phải thông tin lên giấy mà chỉ cần quẹt thẻ và chọn các thông tin trả lời trực tuyến trước khi tiến hành lấy máu. Với các thông tin trong thẻ, người hiến máu có thể tự tra cứu các thông tin liên quan đến nhóm máu, các thông tin về sức khỏe…

HH

 

 

(--- Tin Tập Đoàn ---)