Vinaphone tặng nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam Anh hùng
(29-07-2014 03:00:02)

Sáng ngày 16/07/2014, Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kha trú tại thôn 4, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Đây là căn nhà cấp bốn được khởi công xây dựng từ tháng 06/2014 với diện tích hơn 60m2, tổng số tiền đầu tư xây dựng hơn 75 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty VinaPhone còn hỗ trợ trực tiếp cho mẹ Kha 5 triệu đồng tiền mặt để mua sắm đồ dùng sinh hoạt. Toàn bộ số tiền này do cán bộ, công nhân viên Công ty VinaPhone tự nguyện đóng góp.

Nhận nhà mới, Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kha cho biết: “Tôi vô cùng cảm ơn tập thể Công ty VinaPhone đã xây tặng tôi ngôi nhà khang trang này. Từ nay tôi đã có ngôi nhà mới ổn định, không còn sống trong cảnh chật chội, nơm nớp lo sợ khi  mùa mưa bão đến như trước đây nữa. Với ngôi nhà mới này tôi sẽ có chỗ để thờ phụng chồng con đàng hoàng hơn”.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kha năm nay đã 83 tuổi, có chồng và con trai đầu hi sinh trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường quê nhà. Trước đây, mẹ Kha sống trong ngôi nhà vách đất, mái lá rộng chưa đầy 15m2.

Cùng trong dịp này, đại diện VNPT Quảng Nam; VNPT Đà Nẵng… cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho mẹ nhân dịp mẹ được nhận nhà mới.

Được biết trong thời gian qua, VinaPhone đã xây dựng được 15 ngôi nhà tình nghĩa tặng các Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Hiện nay, VinaPhone cũng trực tiếp phụng dưỡng 6 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Thăng Bình với số tiền phụng dưỡng là 500 ngàn đồng/người/tháng.

Q. Mậu

(--- Tin Tập Đoàn ---)