Nhân tài Đất Việt 2014 lĩnh vực CNTT: Bội thu Giải Nhất
(21-11-2014 04:50:04)

Bù lại những năm không tìm được Quán quân Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT, năm nay lại cả 3 Hệ thống Giải thưởng đều có Giải Nhất. Nhân tài Đất Việt đã một mùa bội thu của và kết quả này một lần nữa thêm khẳng địnhh đánh giá mà Hội đồng Giám khảo đã đưa ra: Năm nay là năm "đỉnh" nhất về chất lượng nhất về chất lượng sản phẩm dự thi Nhân tài Đất Việt trong 10 năm qua.

Hệ thống sản phẩm CNTT triển vọng: Có Nhất nhưng không có Nhì

Chủ tịch UB TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng trao giải và

chia vui với Nhóm tác giả đạt Giải Nhất CNTT Triển vọng. (Ảnh: Dantri.com.vn)

 

Có 9 sản phẩm đã lọt vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2014. Sau vòng tranh tài, Hội đồng Giám khảo đã quyết định Quán quân thuộc về 

Sản phẩm “Mạng quản lý tích hợp, dịch vụ và hạ tầng mạng chuyên nghiệp” của Công ty Cổ phần Công nghệ Nguồn mở Thế hệ mới

Mạng quản lý tích hợp, dịch vụ và hạ tầng mạng chuyên nghiệp” được xây dựng theo hướng tích hợp toàn bộ tính năng, dịch vụ, thành phần của các thiết bị trong hệ thống mạng nội bộ cũng như Internet, với các tính năng cân bằng tải đường truyền, tường lửa, điều phối băng thông... Sản phẩm này có thể ứng dụng cho mọi hạ tầng mạng (nội bộ và internet) ở quy mô vừa và lớn, tương thích với tất cả các thiết bị của Hãng khác sử dụng trong cùng hạ tầng. Sản phẩm có thể ứng dụng cho hệ thống mạng (nội bộ và internet) của tất cả các ngành nghề có sử dụng hệ thống mạng, thông tin liên lạc, cơ sở dữ liệu.

Ở Hệ thống giải này không có giải Nhì nhưng có 2 giải Ba và 3 giải khuyết khích. Theo đó, Giải Ba được trao cho 2 sản phẩm: Giải pháp quản lý bán hàng online trên điện toán đám mây OPENWAYPOS của Công ty TNHH OPENWAY và Hệ thống thu thập, lưu trữ, thông tin ảnh DICOM(Hệ thống PACS) và Hội chuẩn y tế trực tuyến Bách Khoa của Công ty Cổ phần Công nghệ Thông minh Ưu việt (inext technology).

 

3 giải Khuyến khích gồm: Giải pháp giám sát website tập trung của Công ty Cổ phần Công nghệ An ninh không gian mạng Việt Nam; iTAS  - Phần mềm kế toán thuế thông minh của Công ty Cổ phần Công nghệ Thông tin Đông Nam Á (Seatech); Hệ thống bảo tàng tương tác thông minh của Nhóm tác giả: Lê Yên Thanh, Phạm Việt Khôi, Nguyễn Hải Đăng, Tô Hữu Quân, Nguyễn Huỳnh Duy Hưng, Nguyễn Trọng Khoa, Trần Minh Triết.

Quán quân ở Hệ thống sản phẩm CNTT thành công?

 

 

Đó là sản phẩm “Chip vi điều khiển 8 bit thương mại của Việt Nam SG8V1” của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC)  – Đại học Quốc gia Tp.HCM.

Bắt đầu từ Dự án nghiên cứu thiết kế và sản xuất thử nghiệm chip SG8V1, là dự án sản xuất thử nghiệm đầu tiên về lĩnh vực thiết kế và chế tạo vi mạch của cả nước do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - UBND TP.HCM đặt hàng từ năm 2008, Nhóm tác giả của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC) đã cho ra đời sản phẩm Chip vi điều khiển 8-bit thương mại đầu tiên của Việt Nam SG8V1.

Trong 2 năm nghiên cứu và phát triển, từ năm 2008 đến 2010, nhóm tác giả với quyết tâm thương mại hoá sản phẩm đã nâng cấp rất nhiều tính năng (để có thể ứng dụng được chip SG8V1 ngay vào sản phẩm thiết bị giám sát hành trình cho xe hơi và xe máy. Hiện, các chip SG8V1 thương mại đã được sản xuất với số lượng lớn 150 ngàn chip và đã được ứng dụng thử nghiệm thành công vào trong các sản phẩm thương mại đang lưu hành và kinh doanh trên thị trường như trong các hộp đen xe hơi và xe gắn máy, bộ giải mã Set-top Box, điện kế điện tử, khóa định vị container... Ngoài ra, SG8V1 là chip vi điều khiển đa dụng, hỗ trợ bộ nhớ chương trình và bộ nhớ dữ liệu rất lớn, tập lệnh dễ sử dụng và các ngoại vi cần thiết đều được tích hợp sẵn trên chip nên khả năng ứng dụng của chip là rất lớn và không giới hạn ở ngành, lĩnh vực nào.

Những giá trị thực tiễn của Chip vi điều khiển 8 bit thương mại của Việt Nam SG8V1 đã thuyết phục được Hội đồng Giám khảo, vượt qua các sản phẩm khác tại vòng Chung khảo để trở thành Quán quân Nhân tài Đất Việt 2014.

Ở Hệ thống sản phẩm CNTT thành công, giải Nhì đã thuộc về sản phẩm Hệ thống điều khiển bảo vệ tích hợp Trạm biến áp @Stationtm của Công ty TNHH Hệ thống Kỹ thuật Ứng dụng – ATS. Giải Ba được trao cho “Giải pháp phần mềm quản trị nhân sự VnResource HRM Pro” của Công ty TNHH Tài nguyên Tri thức Việt Năng. Hai giải khuyến khích thuộc về hai sản phẩm: “Hệ thống thanh toán đa dịch vụ tại quầy Bưu điện (PAY POST) của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Chuyển giao Công nghệ VINA và Mạng Giáo dục Việt Nam – vnEdu, sản phẩm của Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC, thuộc VNPT.

Money Lover: Quán quân Hệ thống sản phẩm CNTT ứng dụng trên di động

 

 

Money Lover

là phần mềm quản lý tài chính cá nhân được phát triển bởi nhóm phát triển ZooStudio, phát hành chính thức vào tháng 3/2011. Sau hơn 3 năm ra mắt, Money Lover đạt hơn 2 triệu lượt tải về trên toàn cầu, với trung bình hơn 70.000 người dùng hoạt động tích cực mỗi ngày. Các phản hồi tích cực của người dùng liên tục được ghi nhận, với nhiều trường hợp đã giảm được 30% chi tiêu ngay trong tháng đầu tiên dùng ứng dụng Money Lover. Ngoài việc ứng dụng cho quản lý tài chính cá nhân, người dùng cũng có thể áp dụng Money Lover cho việc quản lý quỹ chung hay các quỹ của công ty. Money Lover được người dùng quốc tế đánh giá cao như một trong số những ứng dụng di động tốt nhất họ đã dùng. Ngoài ra, Money Lover còn được một số biên tập uy tín của trang web về công nghệ liệt kê vào các ứng dụng cần có cho người dùng smartphone.

 Ứng dụng Money Lover có tiềm năng thương mại hóa cao và có thể áp dụng các mô hình kinh doanh tiềm năng. Có thể nói, thương hiệu Money Lover đang dẫn đầu thị trường ứng dụng smartphone quản lý tài chính cá nhân tại Việt Nam .

Trang bị cho khách hàng khả năng kí, xác thực và mã hóa thông tin cá nhân như email, tin nhắn sms, văn bản điện tử, đảm bảo an toàn và hợp pháp các giao dịch trực tuyến với các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại điện tử, đó là những tính năng nổi bật giúp  “Bộ sản phẩm ứng dụng công nghệ hạ tầng khóa công khai trên nền di động (Mobile PKI) - VNPT-mCA” của Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC đoạt được giải Nhì ở Hệ thống sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động.

Không có giải Ba ở Hệ thống giải thưởng này. Và giải Khuyến khích được trao cho ứng dụng mạng xã hội trên di động “BomChat – Gọi điện thoại HD miễn phí” của Công ty Công ty Cổ phần Firsoft.

Khánh Chi

 

 

(--- Tin Tập Đoàn ---)