Đứt cáp quang AAG, VNPT vẫn đảm bảo dung lượng Internet quốc tế
(17-09-2014 03:00:04)

Vào lúc 23 giờ 26 phút ngày 15/09/2014 trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG từ Việt Nam, hướng chủ yếu đi Hồng Kông, Mỹ, đoạn S1I thuộc vùng biển gần Hồng Kông đã xảy ra sự cố đứt bất khả kháng. Hiện, Tập đoàn VNPT đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan trong nước và quốc tế xử lý sự cố để khôi phục trong thời gian sớm nhất.

Sự cố đứt cáp này gây sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Tập đoàn VNPT đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố tổ chức định tuyến, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên. Đồng thời, VNPT cũng đã nhanh chóng bổ sung dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp biển SMW3 và cáp trên đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ. Vì vậy, dung lượng Internet quốc tế của VNPT đi các hướng trên cáp đất và cáp biển SMW3 vẫn cơ bản được đảm bảo để cung cấp dịch vụ cho Quý khách hàng.

Tập đoàn VNPT xin thông báo và rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của Quý khách hàng.

PV

(--- Tin Tập Đoàn ---)