Chuyển giao tổ chức Đảng, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Học viện CNBCVT về Bộ TT&TT
(16-12-2014 04:50:00)

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông đã tổ chức chuyển giao Đảng Bộ, Công đoàn và Đoàn thanh niên Học viện CNBCVT từ Tập đoàn VNPT về Bộ TT&TT.

Bí thư Đảng ủy Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận (bên trái) và Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT Trần Đức Lai ký biên bản chuyển giao Đảng bộ Học viện CNBCVT từ VNPT về Bộ TT&TT (ảnh: Mic.gov.vn)

Hiện, Đảng bộ Học viện VN BCVT có 293 đảng viên, trong đó có 276 đảng viên chính thức và 17 đảng viên dự bị, sinh hoạt đảng tại 02 đảng bộ và 18 chi bộ trực thuộc. Được thành lập năm 1997, là công đoàn cấp trên cơ sở thuộc Công đoàn Bưu điện Việt Nam, hiện, Công đoàn Học viện có 7 công đoàn cơ sở, 21 công đoàn bộ phận và 28 tổ công đoàn trực thuộc, gồm 684 đoàn viên công đoàn, 01 cán bộ chuyên trách Công đoàn. Đoàn thanh niên Học viện được thành lập năm 1999 thuộc Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT. Hiện, Đoàn Thanh niên Học viện có tổng số 13.319 đoàn viên với 6 cơ sở đoàn trực thuộc.

Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Học viện Hoàng Minh cho biết trong những năm qua, Đảng bộ Học viện Công nghệ BCVT đã từng bước được kiện toàn, chủ động, sáng tạo vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác của Học viện. Đảng bộ Học viện là tập thể đoàn kết, lãnh đạo nhiệm vụ chính trị của học viện theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, theo các quy định của Bộ TT&TT và Tập đoàn VNPT; Lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng; tổ chức chỉ đạo xây dựng và kiện toàn tổ chức, xây dựng các quy định, quy chế hoạt động của Học viện nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT-Bí Thư Đảng ủy Trần Đức Lai đã hoan nghênh, chào đón và chúc mừng Đảng bộ, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Học viện đã chính thức chuyển giao về sinh hoạt tại Đảng bộ, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT. Thứ trưởng Trần Đức Lai cũng chỉ đạo, vì tổ chức Đoàn thanh niên Học viện có đặc thù so với các đoàn cơ sở cơ quan quản lý nhà nước ở Bộ, nên Đoàn Thanh niên Bộ tham khảo kinh nghiệm hoạt động đoàn của Tập đoàn VNPT, Đoàn khối doanh nghiệp trung ương tạo điều kiện phù hợp cho Đoàn thanh niên Học viện hoạt động phù hợp môi trường đoàn viên sinh viên.

Học viện CNBVT đã chính thức được điều chuyển từ VNPT về Bộ TT&TT quản lý từ 1/7/2014. Việc chuyển giao các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên này sẽ là bước kiện toàn, thống nhất mô hình giúp Học viện có điều kiện thuận lợi để phát triển. 

PV

 

 

 

(--- Tin Tập Đoàn ---)